Vậy những quy tắc ứng xử nào chúng ta không nên làm tại môi trường công sở để có thể xây dựng một tinh thần làm việc lành mạnh, tập thể đoàn kết và qua đó mỗi cá nhân sẽ có sự phát triển trong công việc

Bạn có dễ dàng hoà nhập tại bất kỳ môi trường nào, thì tại đó bạn mới có cơ hội gặt hái được thành công. Đặc biệt trong môi trường công sở, nơi tập hợp nhiều cá nhân lại với nhau, với nhiều tính cách khác nhau và trước đó các bạn lại hoàn toàn chưa biết gì về nhau. Khả năng cạnh tranh (Tính cạnh tranh ở đây đang xét ở nghĩa cạnh tranh tiêu cực, thiếu công bằng), đấu đá nhau sẽ rất cao. sẽ làm cản trở bước tiến của bạn trong công việc.

Giao tiếp với lãnh đạo và đồng nghiệp
Giao tiếp với lãnh đạo và đồng nghiệp

Vậy những quy tắc ứng xử nào chúng ta không nên làm tại môi trường công sở để có thể xây dựng một tinh thần làm việc lành mạnh, tập thể đoàn kết và qua đó mỗi cá nhân sẽ có sự phát triển trong công việc.
1.    Luôn bi quan
Không nên thường xuyên tỏ thái độ tiêu cực tại nơi bạn làm việc. Suốt ngày phải nghe những lời phàn nàn, than vãn tình thần làm việc của mọi người sẽ bị đi xuống và điều này thì sếp của bạn không hề thích chút nào.
2.    Bảo thủ
Tính bảo thủ sẽ làm cho bạn bị thụt lùi trong công việc và tạo một hình ảnh không đẹp, thiếu chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp và sếp.Phê bình và biết tiếp thu phê bình sẽ giúp bạn và đồng nghiệp tiến bộ hơn.
3.    Nước đến chân mới nhảy
“Cứ từ từ” hay “không có gì phải vội” là những gì mà người có xu hướng giải quyết mọi việc vào phút chót hay nghĩ tới. Việc đó sẽ khiến cho họ bị áp lực về mặt thời gian và làm ảnh hưởng đến tiến độ của người khác. Nếu xảy ra sự cố bất thường thì kết quả công việc của họ tất nhiên sẽ là không tốt và họ sẽ là người được “xướng tên” đầu tiên khi làm ảnh hưởng tới công việc của toàn đội.
4.    Thụ động trong công việc
Sếp giao gì thì làm nấy, mà thiếu ý chí tiến thủ, thiếu tính sáng tạo trong công việc. Bạn làm việc những công việc hàng ngày, đều giống nhau như vậy thì mô hình chung cũng sẽ làm giảm tinh thần làm việc và hiệu quả công việc bạn đạt được cũng không được cao.
5.    Tự ý rời công ty trong giờ làm việc
Khoảng 20-40% quỹ thời gian của các nhân viên không đem lại hiệu quả. Quỹ thời gian làm việc của nhân sự được coi là tài sản chung. Một số công ty sử dụng những công cụ hỗ trợ quản lý công việc, quản lý thời gian của nhân viên để có thể phân bổ nhân lực chính xác và đánh giá về năng lực cũng như thái độ làm việc của nhân viên, qua đó người lãnh đạo cũng sẽ hiểu hơn về tâm lý của nhân viên để có thể có sự điều chỉnh kịp thời.
Và phần mềmquản lýcông việc hiệu quả trực tuyến iBom.O của Công ty Phần mềm Trí Tuệ (iSoftco) chính là công cụ điều hành hiệu quả trực quan cho công tác quản lý doanh nghiệp của lãnh đạo cũng như người nhân viên có thể chủ động và sáng tạo trong việc giải quyết công việc sao cho vừa hiệu quả mà lại có được tinh thần làm việc thoái mái, phát huy tối đa năng lực cho công việc.
Để tìm hiểu hơn về phần mềm Điều hành công việc (iBom.O) vui lòng tham khảo thêm bài viết
Hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà phần mềm iBom.O sẽ mang lại cho bạn và cho doanh nghiệp bạn.
Mọi thông tin hỗ trợ vu lòng liên hệ contact@isoftco.com

Đánh giá bài viết