Quá tải khối lượng công việc hay có quá nhiều việc mà bạn không giải quyết nổi là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn vượt qua tình huống này? Chúng ta cùng tìm hiểu công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc được hiệu quả nhé.
Trở thành một doanh nhân thành đạt đương nhiên không thể là một công việc dễ dàng, yêu cầu bạn phải biết cách lập kế hoạch, quản lý công việc, làm việc một cách có tổ chức, học hỏi những công việc mới, và làm việc một cách thông minh hơn. Việc quá tải về khối lượng công việc hay có quá nhiều việc mà bạn không giải quyết nổi là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, làm thế nào để là người là chủ thế trận và vượt qua tình huống này?
Cách quản lý công việc trong trường hợp quá tải khối lượng công việc
Đâu là giải pháp cho việc giải quyết, quản lý quá tải công việc?
Ưu tiên việc khẩn cấp và quan trọng cần được làm trước
Thực tế bạn sẽ không bao giờ cảm thấy đủ thời gian để hoàn thành hết lượng quá tải đó và việc hoàn thành chúng cũng là điều khó có thể. Chính vì vậy, bạn cần xem xét và cân nhắc xem đâu là những công việc khẩn cấp và quan trọng, cần đặt ở vị trí đầu tiên trong danh sách những việc phải làm.
Đặt ra mức giới hạn thời gian cho công việc
Hãy đảm bảo rằng bạn hoàn thành những công việc trong một mức thời gian giới hạn. Việc lập ra mức quy định thời gian này giúp bạn tránh tình trạng sao nhãng, sa đà vào những thú vui khác và hạn chế thời gian chìm.
Tránh chủ nghĩa hoàn hảo
Tránh chủ nghĩa hoàn hảo, tuy nhiên, không có nghĩa là chấp nhận sự tầm thường. Chủ nghĩa hoàn hảo là điều chúng ta làm cho chính bản thân mình, những gì chúng ta làm cho khách hàng mới là điều quan trọng. Vì vậy, không nên tiếp tục làm những công việc mà những nỗ lực gia tăng của bạn không mang đến giá trị. Điều đó thậm chí còn chiếm thêm thời gian của bạn.
Tuân theo kỷ luật
Tập trung vào những nhiệm vụ liên quan đến công ty bạn, đây không phải là lúc bạn dành thời gian làm những gì bạn thích.
Thuê ngoài
Tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như kỹ năng của bạn mà bạn có thể thuê ngoài. Điều này có thể vừa tiết kiệm thời gian lại tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho công ty.
Đàm phán và đi tắt đón đầu
Trong trường hợp mọi chuyện đã quá sức chịu đựng của bạn, giải pháp tốt nhất là báo cho các bên liên quan càng sớm càng tốt, đàm phán lại và yêu cầu sự giúp đỡ.
Bạn cần xem xét lại cách tổ chức, lên kế hoạch, quản lý công việc của mình để có thể phòng tránh được tình trạng quá tải về khối lượng công việc. Việc ứng dụng phần mềm quản lý công việc của iBom sẽ hỗ trợ bạn nhiều hơn trong công tác quản lý công việc hàng ngày, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc hơn. Bạn có thể đọc để hiểu thêm về phần mềm quản lý công việc iBom.O.
Hoặc bạn có thể trực tiếp trải nghiệm tính năng của phần mềm này bằng cách ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ contact@isoftco.com
- Quản lý tiến độ công trình Hiệu quả với Phần mềm iBom.PM (Phần 1)
- 12 bước quản lý quy trình xây dựng cơ bản mà người quản lý dự án nên tuân theo
- Các bước quản lý thời gian và tiến độ dự án chuyên nghiệp hiệu quả
- Biểu đồ Gantt trong xây dựng: Mọi thứ bạn cần biết
- Giải pháp phần mềm quản lý và điều hành doanh nghiệp xây lắp tổng thể