Một sự nghiệp thành công luôn mơ ước của bất kỳ ai, nhưng để thực hiện ước mơ đó, bạn cần phải biết cách quản lý công việc của mình sao cho hiệu quả nhất. Ngày nay ứng dụng CNTT trong quản lý chính là chìa khoá để nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Một sự nghiệp thành công luôn mơ ước của bất kỳ ai, nhưng để thực hiện ước mơ đó, bạn cần phải biết cách quản lý công việc của mình sao cho hiệu quả nhất. Ngày nay việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý chính là chìa khoá để nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Công nghệ sẽ giúp cho việc xử lý công việc được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Phần mềm Điều hành doanh nghiệp – iBom.O chính là một phần mềm không thể thiếu được cùa các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Ảnh minh hoạ điều hành công việc trực tuyến
Ảnh minh hoạ điều hành công việc trực tuyến

iBom được phân cấp quản lý từ ban lãnh đạo xuống cấp nhân viên rất rõ ràng. Qua iBom phòng ban nào sẽ làm việc của phòng ban đấy và họ có thể trao đổi, phối hợp với nhau cùng thực hiện một công việc chung được giao, về phía Ban lãnh đạo có thể kiểm soát được mọi hoạt động của các phòng ban ngay khi ở Công ty, ở nhà hay đi công tác.
Hiện nay phần mềm điều hành công việc iBom.O đang có cơ chế quản lý công việc theo 2 hướng: Hướng thứ nhất là quản lý công việc từ trên giao xuống qua kế hoạch tuần, kế hoạch tháng hoặc giao việc trực tiếp xuống cho từng phòng ban, từng cá nhân cụ thể. Và nhân viên cấp dưới sẽ báo cáo công việc theo kế hoạch đã được giao, có thể bố sung thêm công việc phát sinh nếu có.
Hướng thứ hai là quản lý công việc từ dưới lên. Nhân viên có thể tự lên kế hoạch công việc cho mình, có thể có những ý kiến, những đề xuất trực tiếp lên cho lãnh đạo để xin ý kiến chỉ đạo kịp thời . Lãnh đạo duyệt phần lập kế hoạch của nhân viên thì cuối tháng nhân viên sẽ báo cáo theo kế hoạch đã được lập và có thể bổ sung thêm những công việc phát sinh. Việc áp dụng hướng quản lý nào là tuỳ thuộc vào nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp.
Đối với những người lãnh đạo công ty chỉ quan tâm đến tiến độ đầu công việc thực hiện đến đâu người quản lý chỉ cần click vào phần tiến độ công việc có thể theo dõi đươc tiến độ công việc theo từng đầu công việc, theo từng cá nhân hay theo từng kế hoạch, và năm bắt được công việc nào chậm tiến độ để đưa ra biện pháp đốc thúc.

Giao diện quản lý lịch tài sản trên phần mềm điều hành công việc iBom.O
Giao diện quản lý lịch tài sản trên phần mềm điều hành công việc iBom.O

iBom.O hỗ trợ người quản lý  có thể  in báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tuần đó và lập kế hoạch triển khai cho tuần tiếp theo để chuẩn bị cho buổi giao ban đầu tuần thay vì phải làm công tác thủ công trên excel hay word như trước kia.
Trên iBom.O còn hỗ trợ nhiều tiện ích hay phục vụ cho công việc như:
•    Lịch công việc
Mỗi cá nhân, mỗi phòng ban đều có lịch làm việc khác nhau. Để có thể làm việc hiệu quả thì việc quan trọng là phải bố trí và phân công công việc hợp lý để có thể hoàn thành các mục tiêu công việc đề ra. iBom.O có phần tính năng lịch công việc để hỗ trợ người sử dụng có thể chủ động trong việc sắp xếp lịch làm việc của mình một cách khoa học nhất. Thông qua lịch công việc của cá nhân, phòng ban được thu xếp thì những người liên quan có thể biết được lịch của bạn khi bạn chia sẻ lịch, thì họ sẽ có thông tin để phối hợp công việc cùng nhau được tốt hơn và tránh bị chồng chéo khi bố trí công việc.
•    Tin nhắn
Là công cụ hỗ trợ gửi và nhận tin nhắn trên phần mềm. iBom® cũng hỗ trợ gửi tin nhắn từ phần mềm đến email, yahoo messenger, hoặc SMS cho người nhận. Ngoài ra hệ thống cũng có các chế độ tự động gửi tin nhắn đến người dùng để thông báo có công việc mới, sự kiện mới, văn bản mới,.. hoặc nhắc lịch hoàn thành công việc.
•    Tủ hồ sơ
Với tủ hồ sơ điện tử này, bạn có lưu trữ một khối lượng thông tin khổng lồ mà không bị chiếm dụng thêm phần diện tích lưu trữ. Bạn hoàn toàn có thể thiết lập các ngăn tủ hồ sơ điện tử theo các ngăn mà bạn muốn để cho bạn dễ quản lý, tìm kiếm thông tin. Tủ hồ sơ trên iBom được phân cấp không giới hạn và phân quyền chặt chẽ đến từng người dùng.
•    Email:
Là công cụ hỗ trợ gửi và nhận email tương tự các trình quản lý email như Outlook Express, Microsoft Outlook. iBom® hỗ trợ định dạng mail POP/POP3. Ngoài chức năng gửi và nhận email giống các trình duyệt email thông thường, do được tích hợp trong hệ thống phần mềm iBom®, trình duyệt email của iBom® còn có các chức năng khác:
–    Giao việc từ Email: Tính năng tích hợp email với công việc, cho phép chuyển nội dung email thành nội dung công việc, file đính kèm trên email thành file đính kèm của công việc và giao việc từ chính giao diện email;
–    Lưu Email thành văn bản: Tính năng tích hợp email với văn bản, cho phép chuyển nội dung email thành nội dung của văn bản, file đính kèm trên email chuyển thành file văn bản đính kèm. Toàn bộ chuyển thành một văn bản đến trên iBom® và thực hiện theo đúng quy trình văn bản;
–    Lưu email vào hồ sơ công việc: tính năng tích hợp email với hồ sơ, cho phép lưu trữ email trong các hồ sơ công việc để có thể tra cứu lại email
•    Lịch tài nguyên
Là tiện ích liên kết với phân hệ Tài sản để cung cấp thông tin đầy đủ về lịch sử dụng và điều động của các thiết bị/tài sản cho người dùng, từ đó có thể lựa chọn và đăng ký sử dụng tài sản cho nhu cầu công việc hoặc theo các lịch sự kiện.
•    Danh bạ
Là một tiện ích tra cứu thông tin của nhân viên công ty (tên, số điện thoại, email).
Để tìm hiểu chi tiết hơn về những tính năng của phần mềm Điều hành công việc iBom.O sẽ mang lại,bạn vui lòng ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để có sự trải nghiệm thực tế về phần mềm iBom.O

Đánh giá bài viết