Các dự án xây dựng có lợi nhuận là kết quả của sự kết hợp thành công giữa quản lý lao động, vật liệu và thiết bị. Thông thường, các nhà thầu tập trung hoàn toàn vào lao động hoặc giảm chi phí và bỏ qua cơ hội cải tiến bằng cách thực hiện các chiến lược quản lý vật liệu.

Dưới đây là bảy chiến lược cơ bản sẽ cải thiện hiệu quả của dự án xây dựng và giữ cho công nhân làm việc. Năm vật liệu với động lực thị trường căng thẳng

1. Tối ưu hóa hàng tồn kho

Vật liệu nằm rải rác xung quanh công trường, không được bảo vệ đúng cách và không được tính toán rõ ràng khiến cho các đội công nhân trên công trường xây dựng phải thực hiện nhiều chuyến đi không hiệu quả. Nỗi sợ hết hàng (hoặc không biết chúng ở đâu) tạo ra việc đặt hàng quá nhiều. Hợp tác với một nhà phân phối chiến lược có thể giúp bạn phát triển một phương pháp để giữ cho tài liệu của bạn thuận tiện đến khu vực lắp đặt, được giao đúng hạn và với số lượng lớn mà không buộc bạn phải dừng công việc quá thường xuyên để nhận.

2. Lập kế hoạch dự án

Nhiều nhà thầu đặt hàng vật liệu hàng ngày vì đó là cách họ luôn làm. Họ thu thập danh sách của mọi người và gửi đến văn phòng. Sau đó, đơn đặt hàng vật liệu xuất hiện vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu nó không có mặt tại chỗ khi công nhân đến, họ bắt đầu làm việc và phải rời khỏi khu vực làm việc của mình để nhận đơn đặt hàng.

Một nhà phân phối tốt phát triển một chiến lược quản lý vật liệu với nhà thầu để lập kế hoạch và lên lịch giao hàng phù hợp với cả hai bên. Họ chia tài liệu dự án thành các bản phát hành có thể quản lý theo lịch trình để nhóm tại chỗ không phải ngừng làm việc để xây dựng danh sách. Điều này mở đường cho năng suất cao hơn cho đến khi nghỉ việc.

3. Giai đoạn và lưu trữ

Các lô hàng số lượng lớn có chứa vật liệu dành cho việc lắp đặt ở các giai đoạn khác nhau của công việc hiếm khi là một ý tưởng hay. Chi phí cho nhiều lần giao hàng ngoài kế hoạch, di chuyển vật liệu xung quanh, thiệt hại tiềm ẩn khi di dời và thời gian cố gắng tìm kiếm các mặt hàng sau đó đều có thể làm cạn kiệt lợi nhuận. Làm việc với nhà phân phối của bạn để đóng gói lại và cung cấp bộ sản phẩm khi nào và ở đâu mà nhà thầu cần, theo lịch trình của nhà thầu.

4. Quản lý dây

Việc đặt hàng số lượng lớn khi bắt đầu dự án có thể gây rủi ro về chi phí nguyên vật liệu. Thật không may, việc tiết kiệm chi phí giảm dần theo cách sản phẩm chảy đến nơi làm việc. Một nhà phân phối mạnh sẽ xây dựng một kế hoạch quản lý vật liệu dây cho tất cả các mạch và dây trung chuyển, xây dựng các bản phát hành theo khu vực và điều phối các lần cắt để giảm thiểu phế liệu. Một kế hoạch phù hợp sẽ loại bỏ nhu cầu cắt giảm qua đêm hoặc “nóng vội”.

5. Kitting

Vật liệu có thể được đóng gói trong các bộ dụng cụ tùy chỉnh chỉ chứa những thứ cần thiết cho một căn phòng, tầng hoặc khu vực cụ thể của một dự án xây dựng. Nhà phân phối của bạn có thể làm việc với nhà thầu để thực hiện công việc chuẩn bị. Điều này tạo điều kiện giao hàng và lắp đặt tại chỗ nhanh hơn và giảm lượng chất thải cần phải mang đi.

6. Đánh giá ánh sáng

Chiếu sáng là một thành phần cốt lõi của tất cả các dự án xây dựng, mới hoặc cải tạo. Điều khiển phức tạp, khả năng tương thích với đèn LED có thể thay đổi và tích hợp với hệ thống quản lý tòa nhà khiến đối tác phân phối của bạn phải thông thạo các khía cạnh kỹ thuật cũng như quản lý dự án về nhu cầu chiếu sáng dự án của bạn.

7. Tiếp cận các chuyên gia

Một đối tác phân phối thực sự là nguồn thông tin của bạn về kiến ​​thức sản phẩm và thông tin ứng dụng. Các chuyên gia về nhà phân phối nên bao quát toàn bộ phạm vi sản phẩm bao gồm mọi thứ từ thiết bị an toàn và thiết bị chuyển mạch đến hệ thống chiếu sáng và dữ liệu.

Sử dụng các bước này và chiến lược quản lý vật liệu đã xác định, bạn có thể tăng hiệu quả dự án và giảm chi phí trong các dự án xây dựng của mình.

Đánh giá bài viết