Làm sao để theo dõi tiến độ công việc của nhân viên, làm sao để đôn đốc nhắc nhở nhân viên kịp thời,..? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết.

Là một chủ doanh nghiệp, chắc chắn bạn phải thường xuyên đi ra ngoài gặp đối tác, khách hàng, giải quyết các công việc,… Điều này thường ảnh hưởng phần nào đến công tác quản lý điều hành các hoạt động của doanh nghiệp, quản lý nhân viên của bạn. Làm thế nào để theo dõi tiến độ công việc của nhân viên, làm sao để đôn đốc nhắc nhở nhân viên kịp thời, làm thế nào để các quyết định, điều chỉnh hay giao việc được nhanh chóng khi bạn không ở công ty? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết giúp giải quyết các vấn đề trên.
Làm thế nào để điều hành doanh nghiệp từ xa hay khi bạn không có ở văn phòng hiệu quả?

Đâu là các bí quyết giúp quản lý điều hành doanh nghiệp, công việc và nhân viên từ xa hiệu quả

1. Tự giác
Việc thường xuyên ra ngoài/di chuyển đồng nghĩa với việc sẽ không có các cộng sự ở bên cạnh để giúp bạn có một lộ trình làm việc tốt hay đốc thúc. Chính vì vậy, bạn cần phải nâng cao tính tự giác và tập trung cao độ. Bám sát theo kế hoạch, lịch làm việc hàng ngày mà bạn đã lập.
2. Lên kế hoạch công việc cần làm và chia sẻ với cộng sự
Việc lập kế hoạch hàng ngày/tuần/tháng,…là rất cần thiết, giúp bạn hệ thống một cách khoa học các việc cần thực hiện cũng như thời gian, kết quả cần hoàn thành và đạt được từ đó giúp cải thiện năng suất và tính kỉ luật của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể trao đổi với nhân viên và cộng sự để lên kế hoạch thời gian trao đổi công việc cũng như giúp nhân viên nắm được lịch của bạn và có thể sắp xếp gặp lúc hợp lý. Điều này giúp đôi bên chủ động hơn trong công việc.
3. Chủ động lên kế hoạch dự phòng cho các tình huống
Một số tình huống như hỏng hóc về máy móc hay mất mát về dữ liệu, bạn cần có các phương án dự phòng như danh sách những người có thể giúp bạn sửa chữa hay sao lưu các dữ liệu ra usb/các thiết bị khác phòng trường hợp máy hỏng, không thể khôi phục dữ liệu được.
4. Trao đổi trực tiếp
Một trong các nhược điểm của việc điều hành, làm việc từ xa đó chính là cảm giác bị cô lập với nhân viên trong công ty khi bạn không thể tham gia các buổi tụ họp, trao đổi trực tiếp,… Chính vì vậy, thường dễ nảy sinh các hiểu lầm giữa bạn với nhân viên. Bạn nên dành thời gian trò chuyện, tán gẫu ngoài lề để có thể gần gũi hơn với các đồng nghiệp cũng như lấy lại năng lượng.
5. Sử dụng phần mềm hỗ trợ
Việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý công việc từ xa là một giải pháp hữu hiệu.

Chúng tôi xin giới thiệu giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể iBom – giải pháp tối ưu hỗ trợ nhà quản lý trong công tác điều hành doanh nghiệp.
Do được thiết kế trên nền tảng web, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, nhà quản lý có thể truy cập sử dụng bất cứ lúc nào, chỉ cần có thiết bị truy cập internet. Tất cả các hoạt động đều được giải quyết online, thông tin được đảm bảo truyền đi xuyên suốt, nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt, phân hệ phần mềm quản lý công việc iBom.O cho phép nhân viên lập kế hoạch trình lên giám đốc, báo cáo kế hoạch, tiến độ. Đối với nhà quản lý, phần mềm giúp nhà quản lý giao việc một cách nhanh chóng, theo dõi tiến độ công việc nhân viên, đưa ra các điều chỉnh, nhắc nhở, đánh giá kết quả công việc. Với phần mềm, nhà quản lý sẽ không cần phải lo lắng về việc làm thế nào để theo sát được công việc nhân viên khi phải đi công tác/không có mặt ở văn phòng.

Sơ đồ quy trình xử lý công việc trên iBom.O

Giao diện bảng kiểm soát công việc trên phần mềm quản lý công việc iBom.O

Giao diện trang chủ tổng hợp trên phân hệ phần mềm quản lý điều hành công việc nhân viên iBom.O

Bên cạnh đó, iBom cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ liên quan đến các hoạt động Quản lý kho, Quản lý nhân sự, Quản lý tài sản, máy móc thiết bị, Quản lý đầu tư, Quản lý thi công xây dựng công trình, Quản lý chuỗi cung ứng. Các phân hệ này hỗ trợ, tương tác lẫn nhau giúp hoạt động quản lý được hiệu quả hơn.
Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm các tính năng của phần mềm bằng cách ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ contact@isoftco.com.

Đánh giá bài viết