Nhân viên làm việc năng suất hơn khi họ làm việc tại văn phòng hay khi họ được phép làm việc tại nhà? Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dường như không thể đồng ý ngay làm việc tại nhà là tốt hay xấu cho công việc kinh doanh. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là những con số cho thấy công việc từ xa đang có xu hướng gia tăng.

Vậy câu hỏi đặt ra là: bạn có nên cho nhân viên của mình linh hoạt làm việc tại nhà không? Và có những loại quy tắc hoặc hướng dẫn nào cho doanh nghiệp áp dụng?

Chính sách Làm việc tại nhà là gì?

Nói một cách đơn giản, chính sách làm việc tại nhà là một tập hợp các hướng dẫn được sử dụng bởi một công ty nhằm đưa ra các quy tắc về cách nhân viên có thể làm việc từ xa, thay vì đến văn phòng trực tiếp.

Rõ ràng là có một số công việc không thể được thực hiện từ xa. Ví dụ, nếu khách hàng thường xuyên đến gặp bạn tại nơi làm việc của bạn, thì bạn cần phải có mặt tại văn phòng của mình. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy hầu hết mọi người có thể làm việc tại nhà, với 56% nhân viên có một số nhiệm vụ công việc có thể hoàn thành tại nhà.

Bất kể bạn cho phép hay không cho phép nhân viên của mình làm việc từ xa, điều quan trọng là bạn phải có chính sách làm việc tại nhà rõ ràng để tất cả nhân viên hiểu các quy tắc và thực hiện đúng.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên hỏi khi xem xét chính sách làm việc tại nhà.

Nhân viên của bạn có năng suất làm việc tại nhà không?

 

 

Cuộc tranh luận về năng suất của công việc từ xa có thể còn lâu mới có hồi kết, nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần thiết lập nhóm của mình để thành công. Cách quan trọng nhất để giúp nhóm của bạn tăng năng suất là sử dụng công nghệ phù hợp. Bằng cách tất cả các thành viên trong doanh nghiệp/đội/nhóm cùng sử dụng một công cụ phần mềm quản lý công việc sẽ giúp các thành viên làm việc cùng nhau trên cùng một nền tảng số. Nếu bạn không có một hệ thống tốt để có thể nhìn thấy công việc của nhóm, thì công việc từ xa sẽ dẫn đến vô tổ chức và giảm năng suất.

Để biết thêm thông tin về cách một phần mềm quản lý công việc có thể mang lại lợi ích cho nhóm của bạn, hãy xem video bên dưới.

 

Đội ngũ lãnh đạo công ty suy nghĩ gì?

Điều quan trọng là phải nói chuyện với nhóm lãnh đạo của công ty xem cảm nhận của họ về việc quản lý đội nhân viên làm việc từ xa. Vì chính những báo cáo trực tiếp của họ sẽ phản ánh được tính hiệu quả của việc sử dụng chính sách làm việc từ xa của doanh nghiệp.

Làm việc từ xa sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lời như thế nào?

Làm việc từ xa có thể có tác động lớn đến lợi nhuận cuối cùng của một doanh nghiệp. Nếu xảy ra tình trạng mất năng suất thì công ty sẽ bị thiệt hại.

Tuy nhiên, một số nhóm sẽ thấy năng suất tăng lên có thể cải thiện lợi nhuận.

Một cân nhắc tài chính khác là nếu nhân viên làm việc tại nhà, thì công ty sẽ chi tiêu ít hơn cho những khoản chi phí cho văn phòng như điện, nước, internet, đồ ăn nhẹ và thiết bị.

Nhân viên cảm thấy thế nào?

Cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất, bạn cần nhận được phản hồi từ nhân viên của mình về khoảng thời gian làm việc từ xa. Nghiên cứu Global Workplace Analytics cũng chỉ ra rằng 80% nhân viên muốn làm việc tại nhà ít nhất một lần, vì vậy, có khả năng sự linh hoạt trong chính sách của bạn sẽ khiến nhân viên hài lòng.

Ngoài ra, chính sách làm việc tại nhà của bạn có thể có tác động lớn đến khả năng tuyển dụng và thuê nhân viên mới. Các ứng viên có trình độ cao, quen với môi trường làm việc linh hoạt có thể bỏ bạn nếu chính sách của bạn không cho phép làm việc từ xa.

Dưới đây là gợi ý một số chính sách được áp dụng cho làm việc tại nhà dành cho doanh nghiệp:

  • Nghiêm khắc với hình thức làm việc ở nhà

Doanh nghiệp sẽ không cho phép nhân viên làm việc ở nhà. Nếu nhân viên bị ốm, nhân viên đó sẽ không tới văn phòng làm việc mà nên dành ngày nghỉ để nghỉ ngơi ở nhà.

  • Làm việc ở nhà trong trường hợp bất khả kháng

Doanh nghiệp sẽ co phép nhân viên làm việc tại nhà trong các tình huống bất khả kháng, ví dụ như:

  • Trường học của con bạn chưa nhận học sinh đến trường.
  • Bạn cảm thấy mệt nhưng vẫn có thể làm việc.
  • Linh hoạt với hình thức làm việc ở nhà

Vì những lý do khác nhau, nhân viên có thể thích làm việc ở nhà. Do đó Công ty tạo ra sự linh hoạt trong cách thức làm việc, mỗi nhân viên được phân bổ 3 ngày làm việc ở nhà trên tháng. Chú ý lên lịch trước cho những ngày làm việc ở nhà để không phải tham dự các cuộc họp và sự kiện qua trọng tại văn phòng.

  • Cơ chế mở cho hình thức làm việc tại nhà

Doanh nghiệp có chính sách cởi mở để làm việc tại nhà cho nhân viên. Doanh nghiệp khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà bất cứ lúc nào.

Cách mà phần mềm quản lý công việc IBOM.O sẽ giúp cho các nhóm làm việc hiệu quả tại nhà:

  • Là trung tâm tiếp nhận yêu cầu xử lý và công việc được giao đến từng cá nhân.
  • Kiểm soát công việc cá nhân, thời gian hoàn thành, báo cáo tiến độ và tương tác với các thành viên.
  • Cấp lãnh đạo kiểm soát được toàn bộ công việc của phòng ban và cơ quan.
  • Đánh giá kết quả hoàn thành và thống kê tình trạng thực hiện công việc, liên kết với phần mềm nhân sự (IBOM.HR) để tính lương 3P.
  • Cung cấp công cụ lập kế hoạch và theo dõi tiến độ thực hiện công việc theo dự án.
  • Cảnh báo, nhắc việc qua tin nhắn và chỉ thị bằng màu sắc, đánh giá % hoàn thành trên bảng kiểm soát.

Bất kể doanh nghiệp của bạn áp dụng chính sách nào cho quản lý nhân viên làm việc tại nhà thì tất cả các thành viên đều được hưởng lợi từ phần mềm quản lý công việc hiệu quả – IBOM.O. Các nhà quản lý yêu thích phần mềm IBOM.O vì nó cho phép họ lập kế hoạch công việc, giao nhiệm vụ, theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu quả công việc và cộng tác với các thành viên dễ dàng. Những người nhân viên làm việc từ xa cũng yêu thích phần mềm IBOM.O vì họ có thể kết nối với nhóm và dự án của mình từ bất kỳ đâu. Đăng ký TƯ VẤN SẢN PHẨM ngay hôm nay.

Đánh giá bài viết