Chiều ngày 14/12/2020, Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT – Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 đã khai mạc tại Hà Nội. Chương trình do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin & Truyền thông) và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp tổ chức; dưới sự bảo trợ và chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Tài Chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Ngân hàng nhà nước cùng sự phối hợp của 11 hiệp hội ngành nghề.

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 14-15/12/2020 với sự tham gia của trên 2.000 đại biểu trực tiếp và trên 10.000 khán giả theo dõi trực tuyến. Bạn đọc có thể theo dõi video của chương trình TẠI ĐÂY

Phiên khai mạc chiều 14/12/2020 có sự tham dự của trên 700 đại biểu cấp cao từ Đảng, Chính phủ, bộ và các cơ quan ngang bộ; các cục, tổng cục, trung tâm, viện nghiên cứu; lãnh đạo tỉnh, sở, ban ngành từ 35 tỉnh, thành phố trên cả nước; đại sứ, tham tán thương mại của 21 quốc gia tại Việt Nam, 17 tổ chức quốc tế và các lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, các hiệp hội, các viện nghiên cứu, các trường đại học, cùng đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Huy Dũng, phát biểu chào mừng diễn đàn
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Huy Dũng, phát biểu chào mừng diễn đàn

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ TT&TT – cho biết: “Chuyển đổi số chỉ thành công nếu toàn dân tham gia. Nghĩa là, công nghệ số, dịch vụ số phải được phổ cập, kèm theo đó là dịch vụ an toàn, an ninh mạng cũng phổ cập, nghĩa là giá thành rẻ, dễ sử dụng, tiện ích cho mọi người”. Đồng thời Ông Dũng kêu gọi “Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hãy nhanh chóng hoạch định cho mình một bản chiến lược và kế hoạch hành động thực hiện chuyển đổi số”. “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là lực lượng chủ lực phát triển các hạ tầng, nền tảng, dịch vụ, tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số; đi từ ứng dụng, đến sản phẩm, dịch vụ, đến làm chủ một số công nghệ lõi, từ đó, vươn ra thị trường toàn cầu”.

Cũng trong phiên khai mạc đã có sự tham gia của nhiều diễn giả để chia sẻ nhiều thông tin rất hữu ích như: Định hướng, kết quả đạt được và các chính sách thúc đẩy sáng tạo của Hàn Quốc trong cách mạng 4.0 (Chương trình I-Korea 4.0); Chính sách chuyển đổi số các ngành công nghiệp và hạ tầng mới của Trung Quốc; Chính sách phát triển kinh tế số với 2 chương trình lập quỹ thúc đẩy tiến trình số hoá quốc gia và các dịch vụ thúc đẩy doanh nghiệp sáng tạo, vườn ươm công nghệ của Malaysia; Chương trình 5G của Newzeland để thúc đẩy kinh tế số,..

Nối tiếp các bài phát biểu chính là phần Tọa đàm do ông Trương Gia Bình – Chủ tịch VINASA điều phối, cùng sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương đang đi tiên phong về chuyển đổi số và các chuyên gia công nghệ, xoay quanh nội dung làm gì để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Ngày 15/12/2020, Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra với 6 hội nghị chuyên đề xoay quanh việc chuyển đổi số trong 6 ngành và lĩnh vực trọng điểm: Nông nghiệp, Y tế, Logistics, Tài chính – Ngân hàng, Sản xuất công nghiệp và nhóm Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Bên cạnh các báo cáo và bài phát biểu chính, chương trình còn có triển lãm giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số, hoạt động kết nối cung cầu, tư vấn về chuyển đổi số dành cho các bên quan tâm.

Tìm hiểu phiên hội nghị chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuỗi sự kiện tại diễn đàn Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT – Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020: /tin-giai-phap/khai-mac-dien-dan-cap-cao-cntt-tt-viet-nam-2020-ngay-chuyen-doi-so-viet-nam-2020.html

Đánh giá bài viết