Điều gì sẽ xảy ra nếu như công tác quản lý dự án thi công thiếu thiệu quả?

  • Hiệu quả công việc bị giảm sút, ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án và công việc.
  • Gây tổn thất nặng nề về uy tín của công ty với đối tác.
  • Hao phí các nguồn lực về hành chính, tiền bạc, thời gian, nhân lực

Thực tế cho thấy công tác quản lý dự án thi công trong các doanh nghiệp xây dựng luôn là bài toán phức tạp và có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tác động làm ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành tiến độ công trình. Có thể kể đến các lý do chính khiến cho hoạt động quản lý và giám sát thi công kém hiệu quả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ công trình:

  • Khó theo dõi được tổng thể toàn công trình, dữ liệu bị phân tán và khó quản lý.
  • Doanh nghiệp quản lý theo phương thức truyền thống là trao đổi thông tin bằng cách trực tiếp đến hiện trường, trao đổi qua điện thoại hoặc sử dụng các văn bản, tài liệu bản cứng. Phương thức này sẽ làm xử lý thông tin bị chậm trễ, dễ bị mất mát thông tin. Thông tin không liên tục, phản hồi lâu dẫn đến tiến độ thi công bị chậm tiến độ, gây tổn thất nghiêm trọng cho doanh nghiệp.
  • Dự án thi công công trình có một khối lượng khổng lồ các công việc cần thực hiện: báo cáo tiến độ, yêu cầu vật tư, yêu cầu thiết bị, yêu cầu nhân sự, kế hoạch tài chính, hợp đồng,..Người quản lý không biết được tiến độ đến đâu? Chi phí có nằm trong khoảng cho phép hay không?….khi thiếu trong tay một công cụ quản lý hiệu quả.
  • Một công trình có đến hàng trăm, hàng nghìn yêu cầu vật tư, thiết bị nên rất khó kiểm soát, từ đó gây ảnh hưởng đến chậm tiến độ dự án, xử lý yêu cầu vật tư thiết bị gây lãng phí.
  • Thiếu công cụ báo cáo quản trị giúp lãnh đạo doanh nghiệp theo dõi trực quan, tổng thể và tức thời về dòng tiền, tiến độ và các vấn đề phát sinh của dự án

Để khắc phục các thực trạng nêu trên yêu cầu toàn bộ nhân lực trong guồng máy doanh nghiệp tham gia vào dự án, phải luôn là một thể thống nhất, thông tin giữa các công đoạn phải được xử lý xuyên suốt, kịp thời. Ngoài ra, cần phải đưa công nghệ vào hỗ trợ công tác quản lý nhằm số hóa toàn bộ các khâu trong quy trình quản lý thi công công trình. Công cụ quản lý dự án thi thi công hiệu quả IBOM.PM với nhiều tính năng nổi trội và sẽ mang lại cho doanh nghiệp xây dựng nhiều lợi ích to lớn và thiết thực trong việc số hóa quy trình quản lý thi công dự án xây lắp và khắc phục triệt để các thực trạng mà các doanh nghiệp xây dựng đang gặp phải như phân tích ở trên. Vậy phần mềm IBOM.PM hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các thực trạng trên như thế nào?

Ảnh minh họa sơ đồ luồng phần mềm quản lý thi công công trình IBOM.PM theo đối tượng
Ảnh minh họa sơ đồ luồng phần mềm quản lý thi công công trình IBOM.PM theo đối tượng
  • IBOM.PM mang lại khả năng tương tác cao giữa các bộ phận, cá nhân tham gia vào dự án. Phần mềm hoạt động trên môi trường web-based nên thông tin tương tác giữa các bộ phận được liên tục dù mỗi bộ phận, mỗi cá nhân đang ở những vị trí địa lý khác nhau. Thông tin được luân chuyển tức thời do đó giảm thiểu sự chậm trễ trong quá trình xử lý thông tin, qua đó góp phần đảm bảo được tiến độ thi công công trình.
  • IBOM.PM được thiết kế để quản lý toàn bộ vòng đời của công trình từ khi trúng thầu cho đến khi hoàn thành công trình. Hơn nữa IBOM.PM có khả năng tích hợp với phân hệ Quản lý Vật tư công trình, Quản lý Thiết bị công trình, Quản lý Cung ứng vật tư công trình để mang tới cho các nhà thầu thi công một giải pháp quản lý thi công công trình toàn diện và đầy đủ chức năng nhất.
  • IBOM.PM có khả năng theo dõi được nhiều công trình cùng một lúc.
  • Dữ liệu của các bộ phận liên quan được quản lý tập trung giúp việc kiểm soát, chia sẻ dữ liệu rất thuận tiện, đảm bảo độ chính xác cao.
  • Hệ thống IBOM sẽ liên kết dữ liệu định mức vật tư, định mức thiết bị và định mức nhân lực, đồng thời kết hợp với dữ liệu tình hình sử dụng thực tế để tập hợp thành các dạng bảng cáo kiểm soát các nguồn lực, giảm thiểu tinh trạng thất thoát vật tư, thiết bị thường hay xảy ra tại công trường xây dựng.
Ảnh minh họa biểu đồ dòng tiền trên phần mềm IBOM.PM
Ảnh minh họa biểu đồ dòng tiền trên phần mềm IBOM.PM
  • Ngoài ra, IBOM.PM cũng hỗ trợ các biểu đồ quản trị như biểu đồ dòng tiền, tiến độ,.. giúp lãnh đạo luôn có thể nắm bắt và giám sát về tình hình thực tế thi công công trình Đặc biệt, lãnh đạo doanh nghiệp có thể xem được thông tin lỗ lãi của công trình tại bất kỳ tại bất kỳ không gian, thời gian nào và giúp đưa ra được quyết định đúng đắn, kịp thời.
    Với nhiều lợi ích nổi trội trong giải pháp quản lý thi công công trình, chúng tôi tin tưởng phần mềm IBOM.PM là sự lựa chọn cho Quý doanh nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0 nhằm đưa công nghệ vào quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Để hiểu chi tiết hơn về phần mềm quản lý thi công IBOM.PM, xin hãy truy cập tại link giới thiệu về IBOM.PM: http://ibom.com.vn/ibompm-quan-ly-cong-trinh.html

Hoặc nếu Anh, Chị mong muốn được trải nghiệm phần mềm, xin hãy ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ.

Đánh giá bài viết