Trong bối cảnh với dịch Covid-19 quay trở lại và tiếp tục lan rộng, doanh nghiệp nên cân nhắc và xem xét các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp nếu diễn biến tiếp tục theo chiều hướng xấu hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ cùng doanh nghiệp về cách ứng phó trong tình hình dịch bệnh và giải pháp tiềm năng để hỗ trợ công tác quản trị doanh nghiệp hiệu quả thời dịch bệnh.

1. Công nghệ/Dữ liệu/Viễn thông

  • Đảm bảo Trưởng bộ phận CNTT là thành viên quan trọng của nhóm Quản lý Khủng hoảng.
  • Ưu tiên cơ sở hạ tầng CNTT ổn định để có thể hỗ trợ nhu cầu làm việc từ xa.
  • Lên kế hoạch và lập ngân sách cho các giao thức hỗ trợ phần cứng.
  • Đầu tư công cụ phần mềm quản trị doanh nghiệp phù hợp cho quy trình quản lý và làm việc từ xa.

2. Quản lý khủng hoảng

  • Thiết lập cơ cấu quản lý khủng hoảng với khả năng đưa ra những quyết định nhanh chóng.
  • Rà soát các chính sách, quy trình và kế hoạch ứng phó hiện có.
  • Xác định thời điểm mang tính quyết định để kích hoạt kế hoạch tổ chức phù hợp.
  • Xác định các chức năng kinh doanh quan trọng và xây dựng chiến lược phục hồi tương ứng.
  • Xác định và đánh giá mức độ rủi ro của tổ chức và thực hiện kế hoạch ứng phó phù hợp

3. Phương thức làm việc linh hoạt

  • Phân chia lịch làm việc cho nhân viên (theo địa điểm hoặc theo ca).
  • Cho phép nhân viên làm việc tại nhà và hỗ trợ trang bị các thiết bị đầy đủ.
  • Rà soát lại kế hoạch kinh doanh và cập nhật hệ thống/tiêu chí KPI.
  • Sử dụng họp hội nghị trực tuyến với khách hàng và nhà cung cấp.
  • Chuẩn bị kế hoạch truyền thông nội bộ để sẵn sàng ứng phó với COVID-19.
  • Quy trình giao việc và kiểm soát công việc từ xa thông qua công cụ phần mềm.

Và giải pháp hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp để chèo lái trước đại dịch Covid-19 là nên áp dụng công nghệ nhằm số hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp. Lựa chọn được công cụ hỗ trợ quản lý phù hợp sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững và tìm được lối đi riêng để hiện thực hóa được mục tiêu đề ra.

IBOM một giải pháp tổng thể trong lĩnh vực Quản lý Thi công công trình và Điều hành doanh nghiệp, được thiết kế và phát triển với mục tiêu bao quát được công việc của tất cả các phòng ban, liên kết công việc và dữ liệu của các phòng ban, dự án, từ đó, tổng hợp, phân tích, đánh giá để hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định.

IBOM hiện đang được nhiều tập đoàn & doanh nghiệp lớn ứng dụng và quản lý điều hành doanh nghiệp. IBOM được vận hành bởi hệ thống quy trình quản lý linh hoạt, mềm dẻo phù hợp với nghiệp vụ quản lý tại Việt Nam:

  • Quy trình xử lý mềm dẻo, có thể áp dụng cho doanh nghiệp quy mô lớn hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Quy trình được định nghĩa theo quy trình xử lý dữ liệu thực tế tại doanh nghiệp và gắn vào các đối tượng liên quan trên hệ thống.
  • Quy trình quản lý được định nghĩa trực tiếp và linh hoạt trên hệ thống mà không cần tới sự can thiệp của lập trình.
  • Quy trình được xây dựng trên cơ chế mở, có vai trò đặc biệt quan trọng trong điều hành, quản lý các đối tượng và thiết lập các quy trình xử lý dữ liệu trên hệ thống.
  • Giám sát và quản lý công việc mọi lúc, mọi nơi, đa chiều theo khối phân chia đa cấp.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về nền tảng số hóa quản trị doanh nghiệp IBOM, vui lòng ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để có cơ hội trải nghiệm và đánh giá chinh xác mức độ phù hợp của IBOM với nhu cầu của Doanh nghiệp/Đơn vị.

Đánh giá bài viết