Dòng tiền xây dựng ổn định là rất quan trọng đối với các nhà thầu phụ do tính chất công việc của họ. Phần lớn không chỉ bắt đầu các dự án dựa trên thông số kỹ thuật, mà còn có xu hướng được trả sau khi công việc đã hoàn thành – hết tiền mặt có thể đồng nghĩa với việc ngừng sản xuất, bỏ lỡ biên chế, giảm lợi nhuận hoặc thậm chí hủy hoại tài chính.

Để điều hành doanh nghiệp thành công và tiếp tục tạo ra giá trị tốt cho khách hàng, các nhà thầu phụ cần quản lý dòng tiền xây dựng của họ. Dưới đây là một số mẹo để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn…

Có một số bước mà nhà thầu phụ có thể thực hiện để giúp quản lý dòng tiền xây dựng của họ. Chúng bao gồm việc biết khi nào và làm thế nào để nói “không” với các dự án, duy trì tổ chức, thiết lập hạn mức tín dụng với ngân hàng của họ, làm việc với các nhà cung cấp cung cấp cho họ các điều khoản tốt hơn, v.v.

1. Tổ chức

Kiểm soát chi tiêu của bạn là một phần quan trọng trong việc quản lý tiền mặt của bạn. Lập ngân sách, dự báo những chi phí nào cần phải trả và những vật liệu và vật tư nào cần được mua — và khi nào. Khi bạn xác định được thứ mình cần, bạn có thể mua số lượng lớn để được hưởng mức giá và chi phí vận chuyển thấp hơn.

2. Tạo dự báo

Lịch trình của bạn là gì và doanh nghiệp của bạn có thể đảm nhận bao nhiêu công việc trên thực tế? Có khách hàng tiềm năng nào bạn nên theo dõi không? Đặt mục tiêu bán hàng và lập kế hoạch công việc trước thời hạn sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tranh giành tìm việc tạm lắng và giữ tiền vào.

3. Ưu tiên

Cân nhắc trước có nghĩa là bạn có thể ưu tiên các dự án hoặc khách hàng nhất định hơn những dự án hoặc khách hàng khác. Ưu tiên những khách hàng trả tiền cao hơn hoặc những người thanh toán sớm giúp bảo vệ tài khoản ngân hàng của bạn — và duy trì quan hệ tốt với những khách hàng tốt nhất của bạn.

4. Tiếp thị doanh nghiệp của bạn trước khi bạn hết việc

Thật dễ dàng bị bó buộc trong công việc được trả lương, nhưng tiếp thị doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết và không nên bỏ qua. Đầu tư một ít tiền và thời gian để đảm bảo doanh nghiệp mới có cách tìm thấy bạn. Trang web, danh thiếp và tài liệu quảng cáo của bạn đều là những điểm khởi đầu tốt để tiếp cận khách hàng mới, vì vậy hãy đầu tư vào những yếu tố cần thiết này để giữ dòng tiền chảy vào. Nếu bạn có sẵn tiền, hãy đăng một hoặc hai quảng cáo trên các ấn phẩm địa phương. Đây là một cách tuyệt vời khác để thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới.

5. Hãy linh hoạt

Tìm sự cân bằng trong lịch trình của bạn để thỉnh thoảng bạn có thể thực hiện một dự án khẩn cấp mà không gây ra tình trạng tồn đọng trong hoạt động của mình. Có được sự nhanh nhẹn để tận dụng cơ hội vào phút chót có thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được một khoản tiền thưởng hậu hĩnh vào cuối tháng.

Tính linh hoạt cũng giúp bạn chuyển làn đường nếu một dự án bị trì hoãn hoặc hoãn lại một cách bất ngờ.

6. Giao tiếp với khách hàng của bạn — cho họ biết điều gì sẽ xảy ra và khi nào cũng như thời điểm đến hạn thanh toán

Nếu bạn đang bị tụt lại phía sau, hãy cho khách hàng của bạn biết: việc bị trễ thời hạn có thể không quá tệ nếu bạn minh bạch. Phần mềm nhà thầu phụ quản lý dự án cho phép các nhà thầu phụ luôn cập nhật mọi khía cạnh của mỗi dự án để mọi thứ chạy trơn tru, giao tiếp với khách hàng của bạn được minh bạch và đáp ứng các kỳ vọng.

7. Quản lý phạm vi

Khi chúng ta muốn gây ấn tượng với khách hàng, bạn có thể nghĩ rằng vượt lên trên và vượt xa hơn là một ý tưởng hay. Việc đầu tư nhiều nguồn lực vào các dự án hơn những gì đã được lên kế hoạch và dự trù ngân sách sẽ gây bất lợi cho các mối quan hệ công việc và lợi nhuận của bạn. Nó đặt ra những kỳ vọng không hợp lý cho dài hạn. Đảm bảo rằng phạm vi dự án của bạn được trình bày rõ ràng và thương lượng lại nếu cần.

8. Có một kế hoạch dự phòng

Rủi ro — và khả năng quản lý thành công — là một phần quan trọng của việc trở thành nhà thầu phụ. Hãy chủ động và đừng để bất kỳ vấn đề nào ngăn cản bạn hoàn thành các dự án.

  • Nếu có thể, hãy dành riêng quỹ
  • Có các đồng nghiệp trong cuộc gọi như một phương án dự phòng
  • Hãy chuẩn bị nếu có sự cố xảy ra và bạn không thể hoàn thành dự án hoặc nếu một khoản thanh toán bị chậm

9. Duy trì hồ sơ chi phí chính xác và gửi hóa đơn ngay sau khi công việc hoàn thành

Đảm bảo rằng bạn lập hóa đơn ngay lập tức sẽ đảm bảo rằng khoản thanh toán được thực hiện nhanh nhất có thể. Cách tốt nhất là giữ biên lai và hóa đơn cho mọi chi phí bạn phải chịu với tư cách là nhà thầu phụ. Có tài liệu về tất cả các khoản chi phí giúp đảm bảo mọi thứ đều theo thứ tự khi thời hạn thuế đến.

10. Được trả trước bất cứ khi nào có thể

Thanh toán là chìa khóa để tránh phí trễ hoặc séc bị trả lại. Một cách để làm điều này là giảm giá khi thanh toán sớm. Ví dụ: giảm giá 3% nếu bạn được thanh toán trong vòng 5 ngày kể từ ngày gửi hóa đơn. Khi có cơ hội, hãy hỏi khách hàng xem bạn có thể được trả trước hay không.

11. Theo dõi thời gian của bạn

Theo dõi các nguồn lực bạn chi tiêu cho mỗi dự án để khi lập hóa đơn cho khách hàng của bạn khi kết thúc dự án, không bị nhầm lẫn về những nhiệm vụ và vật liệu nào đã được bao gồm. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu này như một cách để tăng tốc quy trình làm việc của mình và xác định các tác vụ tốn nhiều thời gian nhất.

  • Hãy nhớ thiết lập ngày trong hợp đồng của bạn
  • Sử dụng các công cụ quản lý dự án để theo dõi các mốc quan trọng và chạy báo cáo hàng ngày

12. Thiết lập hạn mức tín dụng với ngân hàng của bạn

Một số chủ sở hữu sẽ yêu cầu các nhà thầu phụ của họ thiết lập hạn mức tín dụng với ngân hàng của họ. Nói chung, đây là khoản phí không quá một tháng. Điều này có thể hữu ích cho các nhà thầu phụ đang thực hiện một số công việc cùng một lúc; nếu họ cần thêm tiền mặt ngay lập tức, họ có thể vay để thanh toán các hóa đơn mà họ đã gửi trong tương lai.

13. Đàm phán các điều khoản tốt hơn với các nhà cung cấp của bạn

Đừng ngại đàm phán, đặc biệt nếu bạn là khách hàng trung thành. Nhiều nhà cung cấp sẽ mở rộng tín dụng cho các dự án lớn với khoản thanh toán đảm bảo và có thể giảm giá theo khối lượng. Điều tương tự cũng xảy ra đối với bảo hiểm, tiện ích và các dịch vụ khác: mua sắm xung quanh để có các giao dịch tốt nhất, và hỏi — đừng dựa vào chúng để cung cấp cho bạn mức giá tốt nhất.

14. Sử dụng các công cụ giúp quản lý dòng tiền xây dựng dễ dàng hơn

Giữ các tài khoản của bạn trong một nền tảng tập trung giúp dễ dàng điều chỉnh và đạt được thành công về tài chính: các bản cập nhật và thông báo theo thời gian thực giúp đảm bảo không có gì lọt qua các lỗ hổng, trong khi lập hóa đơn tự động giúp loại bỏ các sai lầm tốn thời gian và tốn kém của quản trị viên.

Để hỗ trợ thêm việc quản lý dòng tiền có hiệu quả, hãy liên hệ đến chuyên gia của chúng tôi, để có ngay bản dùng thử giải pháp quản lý chuyên sâu iBom. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận thông tin 24/7. Bạn hãy gọi ngay đến hotline 0966.615.152

Đánh giá bài viết