Virus Corona chủng mới gây dịch Covid-19 đang giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế Việt Nam với hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Đại dịch không chỉ làm ảnh hưởng đến các ngành đầu tư tài chính, thương mại dịch vụ, xuất nhập khẩu, sản xuất công nghiệp, du lịch, giao thông vận tải… mà còn ảnh hưởng rất lớn đến ngành cung ứng vật tư vì nó làm xáo trộn nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sự bùng nổ của dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực đến quản lý chuỗi cung ứng vật tư:

  • Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến các nhà cung cấp vật tư đang gặp nhiều khó khăn trong việc lập báo giá và đề xuất mua hàng. Vì dịch bệnh tràn lan khiến nhân viên không thể đến tận nơi để tìm hiểu nguồn hàng, và lập yêu cầu báo giá được. Nhưng vật tư lại không thể không có ngay vì cần gửi gấp cho nhà thầu thi công để thực hiện xây dựng.
  • Do dịch bệnh phải hạn chế đi lại, trao đổi nên việc điều phối hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Nhân viên tại các công trình, các bộ phận không thể đến kho yêu cầu vật tư được, vật tư hàng hóa chỗ thừa, chỗ thiếu ảnh hưởng đến quy trình sản xuất, tiến độ của dự án.
  • Bộ phận quản kho không thể đi tìm hiểu các nhà cung cấp vì những lo ngại khi tiếp xúc với người khác. Hoặc thiếu công cụ đánh giá nên thông tin các nhà cung cấp bị hạn chế gây khó khăn trong việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.
  • Đặc điểm của ngành cung ứng vật tư khi quản lý theo kiểu truyền thống là phải tiếp xúc, trao đổi nhiều với khách hàng, nhà cung cấp nên nhiều nhân viên lo sợ dịch bệnh tự ý hoặc xin nghỉ việc gây ra thiếu hụt nhân sự trầm trọng.

Vậy các doanh nghiệp nên phải tìm cách tháo gỡ khó khăn trên như thế nào?

Phần mềm IBOM.SCM chứng tỏ hiệu quả với nhiều tính năng vượt trội giúp các doanh nghiệp giải quyết triệt để những tác động tiêu cực do dịch Covid-19 gây ra:

  1. Với phần mềm quản lý chuỗi cung ứng trực tuyến giờ đây nhân viên có thể ngồi một chỗ xây dựng báo giá và các đề xuất mua hàng bởi IBOM.SCM hỗ trợ yêu cầu báo giá trực tiếp từ các công trường, tiếp nhận báo giá online, báo giá qua email thao tác ngay trên phần mềm.
  2. Nhân viên tại các công trình, các bộ phận chỉ cần thao tác trên phần mềm là có thể gửi đi các yêu cầu vật tư đến bộ phận kho và ngược lại. Quản kho sẽ tiếp nhận yêu cầu vật tư từ các công trình hoặc các bộ phận gửi đến ngay trên phần mềm, từ đó phân tích yêu cầu vật tư theo dữ liệu tồn kho để đưa ra phương án điều phối vật tư hàng hóa phù hợp.
  3. IBOM.SCM đồng bộ dữ liệu các nhà cung cấp, cung cấp công cụ so sánh giá, đánh giá lựa chọn nhà cung cấp, quy định tiêu chí đánh giá trên phần mềm trực tuyến nên nhân viên chỉ cần thao tác so sánh là có thể đưa ra đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.
  4. Phần mềm quản lý nhà cung ứng, quản lý công tác lập kế hoạch và quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến và đồng bộ nên nhân viên chỉ cần thao tác ngay trên IBOM.SCM là có thể nắm rõ được tình hình hoạt động của nhà cung cấp, khách hàng rồi mà không phải đi lại lo sợ dịch bệnh => tránh tình trạng nhân viên thất nghiệp mà doanh nghiệp lại thiếu hụt nguồn nhân sự.

Trước thực trạng dịch Corona đang lây lan nhanh chóng các nhà quản trị trong lĩnh vực chuỗi cung ứng cần tính đến phương án giảm thiểu sự gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh và lên kế hoạch đối phó với những sự cố có thể xảy ra trong tương lai.

Hãy cùng cộng đồng chung tay chống dịch bằng cách ứng dụng phần mềm quản lý cung ứng IBOM.SCM vào công tác quản lý ngay bây giờ nhé!
Click ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ nhanh chóng!

Đánh giá bài viết