Sáng ngày 23/12/2020, diễn ra khai mạc Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số lần thứ II do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Báo điện tử VnExpress tổ chức. Với chủ đề “Doanh nghiệp công nghệ số – Động lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam”, diễn đàn hướng đến các giải pháp thúc đẩy kinh tế, xã hội số thông qua các doanh nghiệp công nghệ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng diễn đàn, trong thư, Thủ tướng đánh giá, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số với hơn 60.000 doanh nghiệp là một động lực quan trọng, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển.

Trong một năm đầy thách thức như 2020, doanh nghiệp công nghệ số đã phần nào thể hiện vai trò, cùng với những cánh chim đầu đàn duy trì tốc độc tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh của Việt Nam. Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số cần đi tiên phong, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc chuyển đổi công nghệ số vì một Việt Nam hùng cường. Thủ tướng kỳ vọng với những hỗ trợ từ Chính phủ và cơ hội mới, cộng đồng doanh nghiệp số Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chiến lược Make in Viet Nam với sự phát triển đất nước.

“Không Make in Viet Nam thì Việt Nam không thể trở thành nước phát triển. Không Make in Viet Nam thì chúng ta không thể đi ra thế giới. Không Make in Viet Nam thì Việt Nam không thể tự cường. Không Make in Viet Nam thì Việt Nam không thể hùng cường thịnh vượng” Bộ Trưởng nói.

Bộ trưởng cũng điểm lại những bước tiến đáng kể của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam kể từ khi chiến lược Make in Viet Nam được thực hiện. Sau một năm, hiện có hơn 13.000 doanh nghiệp công nghệ số ra đời, tăng 28%.

Việt Nam đã có cộng đồng trên 58.000 doanh nghiệp. Đây là một con số kỷ lục khi lúc đầu Việt Nam chỉ nghĩ đến con số cao nhất là 6.000 doanh nghiệp một năm. Ngay năm đầu tiên đã có 13.000 doanh nghiệp mới ra đời. Những nhà quản lý đã không đánh giá hết sức mạnh của dân Việt Nam, nhất là khi có một ngọn cờ đúng đắn được dương cao. Mục tiêu 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030 có thể đạt được vào năm 2025.

Để cụ thể hóa về định hướng phát triển doanh nghiệp, sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam nhằm góp phần đưa Việt Nam thành một nước phát triển vào năm 2045, ngày 14/01/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam; trong đó, giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành định kỳ tổ chức Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng đào tạo, nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư, là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng đột phát để huy động mọi nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Đây là năm thứ hai diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam được tổ chức để đánh dấu 1 năm cả nước nỗ lực thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg, khẳng định vai trò và sứ mạng chủ lực của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trong phát triển kinh tế số, chuyển đổi số, hướng tới khát vọng xây dựng một quốc gia cường thịnh.

Diễn đàn đã thu hút hơn 1.000 đại biểu gồm Lãnh đạo Chính phủ, đại diện Lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương, đại diện một số cơ quan ngoại giao tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, các hiệp hội, các trường đại học, học viện nghiên cứu và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ số tại Việt Nam./.Để cụ thể hóa về định hướng phát triển doanh nghiệp, sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam nhằm góp phần đưa Việt Nam thành một nước phát triển vào năm 2045, ngày 14/01/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam; trong đó, giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành định kỳ tổ chức Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Vui lòng theo dõi video về sự kiện tại kênh Youtube IBOM SOFTWARE

 

Đánh giá bài viết